Phòng Giáo Dục Đào Tạo Huyện Duy Xuyên

Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo

TỔNG KẾT GIẢI CỜ VUA HỌC SINH

 

 

Ngày 19,21/12/2023, Giải cờ vua dành cho học sinh cấp TH và cấp THCS đã khép lại sau 02 ngày thi đấu. Khán giả, cổ động viên là quý thầy cô, là các em học sinh và quý phụ huynh đã hồi hộp dõi theo từng nước cờ, các trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với nhiều cảm xúc bất ngờ, kịch tính và niềm phấn khởi đến từ 31 đội đến từ các đơn vị trường TH, TH&THCS và THCS trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

1tt

Môn Cờ vua là môn thể thao trí tuệ được đông đảo học sinh của các trường đặc biệt quan tâm. Giải đấu năm nay được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đưa công nghệ số vào trong tổ chức, cùng đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp.  Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 144 Vận động viên là học sinh của tất cả các trường TH, TH&THCS và 120 vận động viên là học sinh cấp THCS trên địa bàn huyện với gần 1320 ván đấu ở hai cấp học.

2

Giải đấu năm nay có chất lượng chuyên môn khá cao với nhiều kỳ thủ kỳ cựu lẫn những kỳ thủ mới tham gia lần đầu của các bạn học sinh khối 1.2.3. Các kỳ thủ đều thi đấu hết mình, để lại nhiều dấu ấn với nhiều nước cờ hay, hấp dẫn. Đây là sân chơi để các vận động viên, đam mê giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, qua giải đấu, ban tổ chức sẽ tuyển chọn những nhân tố tiềm năng vào đội tuyển cờ vua của Phòng Giáo dục chuẩn bị tham gia thi đấu tại giải Cờ vua tỉnh Quảng Nam vào cuối tháng 2/2024 sắp đến, cũng như tạo một bước tiến vững mạnh cho phong trào Cờ vua học sinh của huyện Duy Xuyên trong tương lai.

3

Được sự tạo điều kiện về CSVC của đơn vị Trường THCS Trần Cao Vân, sự hỗ trợ phần mềm để tổ chức giải, hỗ trợ huy chương để khen thưởng cho các vận động viên đạt giải từ thầy giáo Nguyễn Trường Lợi - Giáo viên trường THPT Sào Nam, Huấn luyện viên Cờ vua quốc gia đã tạo cho giải diễn ra thành công và chất lượng.

4

 

Kết thúc giải, đơn vị trường TH số 3 Nam Phước và THCS Trần Cao Vân đã giành giải nhất toàn đoàn, TH Duy Hải và THCS Nguyễn Văn Trỗi đạt giải nhì toàn đoàn và giải ba toàn đoàn thuộc về đơn vị trường TH số 2 Duy Nghĩa và THCS Chu Văn An.

 

6

Giải cờ vua học sinh TH, THCS không chỉ là cơ hội nâng cao tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện trí não, tạo 1 sân chơi lành mạnh và bổ ích; nâng cao hiệu quả và góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho các em sau những ngày học tập. Đây cũng là cơ hội tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị nói chung sự thông minh, nhanh trí của các kì thủ nói riêng và cũng là giải nhằm tuyển chọn những kì thủ xuất sắc chuẩn bị tham gia giải cờ vua tỉnh Quảng Nam năm 2024.

1

Tin và ảnh: Cô giáo Võ Nguyệt Thu