Phòng Giáo Dục Đào Tạo Huyện Duy Xuyên

Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo

HÒA CHUNG NIỀM VUI VỚI TRƯỜNG THCS PHAN CHÂU TRINH

 

           Hòa trong không khí hân hoan cả nước tiến đến kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), vào ngày 08/11/2023 Trường THCS Phan Châu Trinh long trọng tổ chức Lễ đón nhận: Chứng nhận trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, là niềm vinh dự tự hào của tất cả chúng ta - những người đã và đang nổ lực phấn đấu vì sự phát triển của mái trường THCS thân yêu trên mảnh đất Duy Châu anh hùng.

1d

             Tham dự buổi Lễ, có đồng chí Nguyễn Thế Đức – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND&UBND huyện, đại điện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; Về lãnh đạo Phòng GD ĐT huyện Duy Xuyên: có thầy Nguyễn Hữu Sáu, Trưởng phòng cùng thầy cô giáo là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và  các chuyên viên phụ trách các bộ phận; Về địa phương xã Duy Châu, có Ông Nguyễn Văn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Nguyễn Dũng Phó Bí thư Đảng ủy xã- CT UBND xã cùng các đồng chí, nguyên là lãnh đạo địa phương, các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể của xã, Cấp ủy chi bộ và Lãnh đạo thôn trên địa bàn xã. Về Khách mời, có:Lãnh đạo các trường phổ thông, mầm non các trường khu Tây, các cơ quan của tỉnh trên địa bàn huyện; Nguyên Lãnh đạo quản lý và giáo viên của trường; Các nhà hảo tâm; Ban đại diện Cha mẹ học sinh, trường, lớp; Hội dâu rể của trường cùng 30 VC-NLĐ của trường. 

1q

Trường Trung học cơ sở Phan Châu Trinhđược thành lập theo Quyết định số 561,vào ngày 01 tháng 9 năm 1997 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Quảng Nam; tại thôn Cổ Tháp, xã Duy Châu. Thời điểm này số lượng học sinh đông, cơ sở vật chất trang thiết bị còn thiếu nên gặp nhiều khó khăn trong việc quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

 

4q

         Đến năm 2014, trường THCS Phan Châu Trinh được xây dựng mới thuộc địa phận thôn Bàn Nam, xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam và đưa vào hoạt động từ năm học 2014-2015 với sự tài trợ của Ngài Rudolf Walther - người sáng lập Quỹ tương lai trẻ em Đức cùng với nguồn ngân sách đối ứng của tỉnh và sự đầu tư của UBND huyện Duy Xuyên. Năm 2016 trường được Công nhận trường chuẩn Quốc gia vào theo Quyết định số 2638,  ngày 22/ 7/2016 của UBND tỉnh Quảng Nam. Năm 2023, Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 theo QĐ số 1338, ngày 11/8/2023; đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2 theoQĐ số 1340, ngày 11/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam.

2q.jpg

 

Có được vinh dự tự hào hôm nay, chính là nhờ sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp và sâu sát của các cấp lãnh đạo: Huyện ủy, UBND huyện Duy Xuyên, Phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên; Đảng ủy, UBND xã Duy Châu, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, chi ủy-nban thôn của xã Duy Châu, của quý CMHS; các tổ chức, cá nhân hảo tâm, đã quan tâm, hỗ trợ cho trường trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, thầy trò nhà trường vô cùng biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã đặt nền móng cho sự trưởng thành của nhà trường ngày hôm nay. 

 

3q

Trong buổi Lễ cũng đã ôn lại truyền thống 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), cùng nhau tiếp tục nhóm lửa, giữ lửa và truyền ngọn lửa nhiệt huyết sang các thế hệ học sinh để các em học sinh hôm nay chăm ngoan học giỏi, tiếp tục thắp sáng ngọn lửa truyền thống hiếu học của quê hương xã nhà Duy Châu.