Phòng Giáo Dục Đào Tạo Huyện Duy Xuyên

Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo

HÙNG BIỆN CÂU CHUYỆN ĐẠO ĐỨC VÀ PHÁP LUẬT

 

Vào ngày 26 và 27 tháng 10 năm 2023, Sở GD - ĐT tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội thi Hùng biện câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật, với mục đích thông qua những câu chuyện tình huống về đạo đức và pháp luật, liên hệ với thực tiễn, khơi dậy các giá trị tốt đẹp để giáo dục nhân cách, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Đồng thời, bồi dưỡng “giá trị sống”, rèn luyện ‘kĩ năng sống” cho các em, xây dựng những hình mẫu học sinh thế hệ mới không chỉ thông minh, sáng tạo mà còn năng động, tự tin và  bản lĩnh.

e38c2f3a94b343ed1aa2

Đại diện cho Phòng GDĐT huyện Duy Xuyên, trường THCS Nguyễn Thành Hãn đã mang đến hội thi câu chuyện “Cho con ước mơ”- một câu chuyện đau lòng của hai em học sinh ở trường. Cảnh ngộ của các em ấy khiến mọi người đều xót xa. Chính vì thế, trường đã chọn câu chuyện này để tham gia hội thi. Với lối diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc, các em đã lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Trên cơ sở câu chuyện cảm động đó, hai em Nguyễn My Phương và Phạm Thị Trà My đã xuất sắc trình bày những quan điểm cá nhận của mình về hiện tượng trẻ em bị bạo hành, bị tước đoạt quyền được sống, được yêu thương, được chăm sóc và học hành… Phải nói các em đã hết sức tự tin, đỉnh đạc trong vai trò  hùng biện viên. Thông qua phần thi của mình, các em đã gửi gắm những thông điệp yêu thương đến tất cả mọi người. Đồng thời kêu gọi tất cả hãy chung tay bảo vệ trẻ em, bởi  bảo vệ thế hệ trẻ cũng là bảo vệ tương lai của đất nước.38c090162b9ffcc1a58e 1

Điều đáng khen ở đây là tất cả đạo cụ phục vụ cho tiết mục dự thi đều do tự tay các em học sinh của trường làm. Với mong muốn lan tỏa những kiến thức đạo đức, pháp luật về quyền trẻ em, từ đó nâng cao ý thức cho học sinh về việc tìm hiểu quyền và trách nhiệm của chính mình cũng như để phát huy hết tài năng của các em, nhà trường đã huy động nhiều học sinh tham gia từ khâu làm đạo cụ, biên tập kịch bản đến tập luyện diễn xuất…

676c0bf2b07b67253e6a

Nhiều ngày qua, các em đã tích cực dàn dựng, tập luyện, vì thế đoàn dự thi đã xứng đáng được BGK hội thi trao giải Ba chung cuộc . Đây là kết quả của sự nỗ lực hết mình từ thầy và trò trường THCS Nguyễn Thành Hãn.